Jon Bin

Jon Bin
Ảnh cá nhân

Thứ Tư, 20 tháng 7, 2016

Nguồn gốc của linh chi Việt Nam

Ngày nay, các nhà khoa học đã xác định Nấm linh chi Việt Nam là một loài nấm có tên khoa học là Ganoderma Lucidum, viết theo kiểu phiên âm Trung Hoa là Lingzhi, tên Nhật là Reishi.


Nấm linh chi có rất nhiều tên gọi: Nấm vạn năng, Nấm thần tiên, Cỏ trường sinh, Hạnh nhĩ…trong đó tên gọi Linh chi là phổ biến nhất và được truyền tụng từ hàng ngàn năm nay với rất nhiều truyền thuyết. Nấm linh chi là dược thảo đứng đầu trong Thần Nông Bản Thảo Kinh -Tác phẩm chuyên tập hợp những kinh nghiệm về dược vật từ đời Hán trở về trước. Cuốn kinh này chia các vị thuốc ra làm ba loại, thượng, trung và hạ phẩm.
Nấm linh chi là dược loại đứng đầu của thượng phẩm, trên cả nhân sâm, là một dược thảo được xem là kỳ diệu, có rất nhiều hiệu năng, dùng lâu không hại, có thể giúp người ta diên niên trường thọ. Thời trước chỉ có vua chúa và vương hầu biết tới chứ người bình dân thì chỉ nghe mà không mấy khi được gặp.

Theo tài liệu của Wang, X.J (S.T.Chang, 1993) cho thấy nấm linh chi được trồng từ năm 1621 ở Trung Quốc, nhưng mãi đén năm 1971, sau khi nhà khoa học Nhật Bản Yukio Naoi trồng thành công trong phòng thí nghiệm thì kỹ thuật trồng mới bắt đầu được phổ biến, lan sang Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, . . .và Việt Nam.

Nấm Linh Chi


Nấm linh chi Việt Nam được trồng bằng mạt cưa của các loài cây như cao su, cọ dầu, liễu, … được phối trộn, bổ sung các chất dinh dưỡng như cám gạo, cám bắp, vôi, thạch cao, . . . tùy từng công thức và được làm ẩm đến 65-70%, sau đó được cho vào bịch PP hoặc PE hoặc lọ chịu nhiệt, nén chặt, có xoi lỗ vào giữa bịch và được cho vào nồi hấp thanh trùng bởi hơi nước có áp suất hoặc không áp suất để giết các vi sinh vật. các bào tử nấm mốc trong cơ chất. Sau đó để nguội và được cấy giống đã thuần khiết, chọn lọc vào.
 
Thời gian ủ sợi kéo dài từ 25-40 ngày tùy theo thể tích bịch. Và thời gian ra quả thể kéo dài từ 120 -150 ngày. Chu kỳ sản xuất nấm linh chi Việt Nam theo công nghệ này kéo dài trong khoảng từ 5-6 tháng.
Nấm linh chi được trồng trên kệ trong những trại nấm thoáng mát có mái che, không lệ thuộc  lắm vào thời tiết, khí hậu nhưng tai nấm linh chi Việt Nam chỉ nặng trong khoảng từ 25g – 60g, không có những tai nấm to.

Để mua Nấm linh chi Việt Nam chất lượng và giá rẻ nhất, vui lòng liên hệ đến chúng tôi với địa chỉ bên dưới, chúng tôi cam kết đưa đến bạn những sản phẩm nấm linh chi chất lượng nhất:

Mr. Thành Công  - 0988.46.1219 hoặc 0938054.217
Ms. Nga - 0965.044.092 hoặc 0902.965.306

Blog thật giá thât!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét