Jon Bin

Jon Bin
Ảnh cá nhân

Thứ Ba, 22 tháng 9, 2015

Bí quyết trở thành CEO có sức ảnh hưởng để lãnh đạo tốt

Bí quyết trở thành người có sức ảnh hưởng để lãnh đạo tốt

dao tao doanh nghiepBạn muốn trở thành một nhà lãnh đạo có tầm ảnh hưởng lớn đến những người xung quanh? Tuy nhiên, không phải ai cũng biết đến các bí quyết để trở thành người có tầm ảnh hưởng lớn lao, có thể làm tốt đẹp hơn cuộc sống của người khác, thậm chí cả thay đổi thế giới.
Hôm nay Thành Công xin giới thiệu bài viết của Kenvin Daum mà bản thân vừa sưu tầm, Kenvin Daum là một diễn giả và nhà báo chuyên mục nổi tiếng của Inc.com và Smart Business Magazine.
Những người bạn ghi nhớ trong cuộc đời bạn là những người ảnh hưởng đến bạn theo một cách nào đó. Những người đó giúp bạn thay đổi theo chiều hướng tốt hơn. Đó có thể là thầy cô giáo của bạn, ông chủ, đồng nghiệp hay là những diễn giả gây ảnh hưởng tới bạn. Đó là những con người rất đáng được ngưỡng mộ.
Bạn nên trở thành một trong số những người có được tầm ảnh hưởng tới người khác. Không phải ai cũng phấn đấu trở thành một Jim Collins, Hillary Clinton hay Michael Bloomberg tiếp theo nhưng mỗi người nên gây được sự ảnh hưởng từ địa vị của mình, ngay cả với đồng nghiệp, bạn bè, gia đình hoặc con cái. Tốt hơn hết nên để ý tới những ảnh hưởng bạn tác động lên những người khác hơn là đưa nhầm thông điệp, hoặc tồi tệ hơn chẳng đưa ra thông điệp nào. Làm chủ những nguyên tắc sau đây sẽ giúp bạn gợi cảm hứng cho chính bản thân mình, cho mọi người xung quanh và thậm chí là toàn thế giới.

1.     Học hỏi những điều xung quanh
Chẳng phải ai cũng có tài năng thiên phú như Einstein. Một số người giỏi giang từ việc học hỏi về thế giới xung quanh mình. Họ để ý tới các chi tiết và cân nhắc về những ảnh hưởng của nó tới cộng đồng. Thật khó để gây sự ảnh hưởng nếu bạn không biết về đối tượng ảnh hưởng của mình. Hãy tìm kiếm các xu hướng chính làm ảnh hưởng tới cộng đồng. Những người nổi bật thật sự là những người biết nhận ra các mô hình phức tạp ở thế giới, diễn giải và mô tả một cách giản đơn tới những người khác.

2.     Luyện viết thường xuyên
Việc bạn gửi thông điệp của mình qua lời nhận xét, email, blog, giấy trắng hay một cuốn sách không phải là vấn đề. Người khác sẽ đánh giá cách hành văn của bạn. Học cách viết một cách rõ ràng, súc tích và tác động đến lòng người. Bạn sẽ phải luyện tập nhiều. Hàng ngày tìm kiếm các cơ hội để viết một cách thuyết phục. Việc xin nhận xét từ các nhà phê bình khó tính nhất sẽ giúp ích bạn rất nhiều. Tập viết nhiều cũng là cách thức giúp bạn hiểu được điểm yếu của mình để có những điều chỉnh thích hợp.

3.     Trở thành diễn giả có sức thuyết phục
Nếu nói mà không có người nghe thì lời nói của bạn sẽ chẳng có ý nghĩa gì. Hãy nói một cách tự tin, rõ ràng và dứt khoát. Kể các câu chuyện để mọi người hiểu được thông điệp của bạn tốt hơn. Hãy để từng câu chữ có giá trị, tránh sự tẻ nhạt, nhàm chán. Khi nói, hãy thể hiện sự nhiệt tình và đam mê. Nếu bạn không hứng thú với những gì mình đang nói, tại sao những người khác lại phải hứng thú với lời nói của bạn? Hãy nhờ một người bạn ghi hình của bạn rồi tự bản thân xem lại và điều chỉnh. Đừng để sự lo lắng, dè dặt, thiếu tự tin gây cản trở việc đạt mục đích nói của bạn. Nếu bạn sẵn sàng học hỏi và kiên trì, những vấn đề đó có thể sửa đổi được. Nếu những gì bạn phải nói thật sự quan trọng, bạn phải có nghĩa vụ chia sẻ điều đó với những người cần nó. (Làm thế nào để có thể giao tiếp hiệu quả và nâng cao Kỹ năng giao tiếp, giúp thành công trong công việc và cuộc sống của Bạn?)

4.     Quảng bá bản thân một cách phù hợp
Khẳng định bản thân bằng trí thông minh và sự hiểu biết rồi sau đó mọi người sẽ muốn đi theo bạn. Không nên vội vàng muốn thuyết phục người khác ngay rằng bạn rất xuất sắc mà phải biết kiên nhẫn. Tài năng của bạn sẽ lôi kéo được nhiều người đi theo bạn nhưng họ cũng cần có thời gian để hiểu được những giá trị bạn có thể đem lại.

5.     Tìm cách lôi kéo sự tập trung
Cách tốt nhất để lôi kéo sự chú ý của mọi người là sử dụng khiếu hài hước, kích thích trí tò mò. Một khi đã chú ý tới lời nói của bạn, mọi người có xu hướng cởi mở, đón nhận những gì bạn đưa ra hơn. Áp dụng cách biện pháp sáng tạo và hấp dẫn để giao tiếp sẽ khiến người khác nhớ đến những lời nói của bạn hơn.  

 Ceo

Kết luận:
1.     Năm bí quyết trở thành người có sức ảnh hưởng lớn: học hỏi những điều xung quanh, luyện viết thường xuyên, trở thành diễn giả có sức thuyết phục, quảng bá bản thân một cách phù hợp, tìm cách lôi kéo sự tập trung.
2.     Một người có tầm ảnh hưởng lớn có thể trở thành một nhà lãnh đạo tốt. Vì vậy, điều cần thiết một nhà lãnh đạo nên làm là thực hiện các biện pháp để nâng tầm ảnh hưởng của mình đối với những người xung quanh. Với những ai đang phấn đấu đứng trên vị trí lãnh đạo, họ nên phấn đấu trở thành người có tầm ảnh hưởng trước tiên.
3.     Hiện nay có một thực tế không ít là nhiều người lãnh đạo dùng quyền uy để bắt người khác phải nghe theo mình chứ không phải bằng khả năng thuyết phục và sức ảnh hưởng. Nếu như vậy, họ sẽ chẳng bao giờ được người khác ngưỡng mộ, yêu quý và khó có thể đưa công việc đến thành công. Chúng ta nên nhớ rằng điều quan trọng của một nhà lãnh đạo không phải là vẻ quyền uy bề ngoài mà chính là khí chất và tầm ảnh hưởng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét