Khi bạn xem hàng hóa tại một trang mua sắm online nhưng lại không mua hàng. Ngay sau đó, khi bạn mở các trang google hay mạng xã hội (facebook) thì các sản phẩm đó lại xuất hiện bên tay phải của màn hình
Đó không phải ngẫu nhiên mà chính là do trang bán hàng online bạn vừa xem đang dùng Remarketing.
Khái niệm Remarketing:
Những người đã từng vào trang web của bạn, có thể chưa mua, nhưng họ là những khách hàng tiềm năng, đã – đang hoặc sẽ có nhu cầu mua trong tương lai.
Bạn có thể quảng cáo tới những người đã ghé thăm website mà chưa mua hàng cho dù họ đi bất cứ đâu trên Internet. Kỹ thuật này được gọi là Remarketing (Tiếp thị lại).
Làm thế nào để thực hiện Remarketing ?
Bạn cần nhúng đoạn mã Remarketing vào trang web của mình.
Khi khách truy cập vào trang web, thông tin (cookie) sẽ được lưu trên trình duyệt.
Sau khi khách ra khỏi trang web, lang thang trên mạng vàvào website X khác - cho phép hiển thị quảng cáo Google (Display Network – một hình thức tiếp thị liên kết) thì Google sẽ dựa vào thông tin trên trình duyệt để hiển thị quảng cáo website của bạn trên website X.
5 công dụng của Remarketing:
1/ Theo đuổi khách hàng tiềm năng:
Những người đã ghé thăm website và xem hàng hóa của bạn, ít nhất họ cũng đã, đang hoặc sẽ có nhu cầu. Vấn đề là vì một lý do nào đó khiến họ không quyết định mua ngay. Vậy bạn sẽ bỏ qua lượng khách hàng này hay là tiếp tục thu hút sự quan tâm của họ?
Nếu bạn không làm thì chắc chắn đối thủ của bạn sẽ ngay lập tức nhảy vào giành khách hàng của bạn đấy.
2/ Nhấn mạnh sự quan tâm của bạn đến khách hàng:
Nếu được một website nào đó để ý và quan tâm đến những lựa chọn của mình, thậm chí họ luôn muốn gợi nhắc và chào đón mình thì ở vị trí là một khách hàng, bạn có thích không ?
Hãy thể hiện rằng công ty bạn luôn muốn quan tâm và phục vu khách hàng một cách chu đáo.
3/ Duy trì sự hiện diện thương hiệu trước mắt khách hàng tiềm năng:
Bạn không cần phải tốn quá nhiều chi phí và thời gian để tăng độ nhận biết thương hiệu cho những người thực sự không có nhu cầu.
Với Remarketing, bạn có thể chọn lựa và luôn luôn duy trì nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng tiềm năng nhất của mình.
4/ Tiết kiệm và hiệu quả:
Thông điệp – quảng cáo được gữi đến đúng đối tượng, điều này là rất quan trọng bởi gữi tràn lan chi phí sẽ cao hơn nhưng hiệu quả mang lại thì không được bao nhiêu.
5/ Tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số:
Chỉ có khoảng 1-2% khách mua hàng ngay từ lần truy cập đầu tiên. Bởi đa số mọi người cần thêm thời gian và cả sự tin tưởng.
Nhưng sau khi họ suy nghĩ xong, rất có thể họ đã quên mất địa chỉ trang web của bạn và bạn sẽ mất đi một lượng khách hàng khá lớn đấy.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét